มารู้จักสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำก่อนจะเดินทางไปเกาหลี

เกาหลีใต้เป็นประเทศในฝันและเป็นประเทศที่น่าสนใจที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องการเดินทางไป เทคโนโลยีชั้นสูงที่มีความสมดุลกับการอนุรักษ์ประเพณีเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศนี้ ชาวเกาหลีที่เป็นมิตรมักยินดีที่จะแบ่งปันวัฒนธรรมกับผู้มาเยือนเช่นการรับประทานอาหารร่วมกับอาหารจานต่างๆและความตื่นเต้นในการเข้าร่วมงานเทศกาลร่วมกัน ช็อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่ที่สุดในโลกที่เมืองปูซาน เพื่อเดินเล่นสบาย ๆที่หมู่บ้านฮันอก(บ้านไม้แบบดั้งเดิม) ประมาณ 900 แห่งในกรุงโซล

แต่สิ่งที่คุณต้องรู้คือประเทศที่แตกต่างกันมีวัฒนธรรมที่แตกต่างและนิสัยของประชาชน ความรู้เกี่ยวกับประเพณีการทำและสิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อเดินทางไปเกาหลีเป็นบทบัญญัติหลักที่ต้องจัดเตรียมไว้ในหน่วยความจำ เพื่อให้วันหยุดของคุณสนุกและน่าพอใจยิ่งขึ้น

สิ่งที่ควรทำเมื่อไปเที่ยวเกาหลี

korea culture  เดินทางไปเกาหลี

มีบางสิ่งที่คุณต้องใส่ใจเมื่ออยู่ในเกาหลีใต้ มีสิ่งต่างๆเช่นนี้:

  • เริ่มการสนทนาด้วยคำว่า “Annyeong Haseyo”

ถ้าคุณหลงหรือสับสน ลองเริ่มต้นคำถามหรือการสนทนาด้วยคำว่า “Annyeong Haseyo” โดยปกติชาวเกาหลีให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างดี จากที่เริ่มต้นการสนทนากับคำนี้มากกว่าคำว่า “ขอโทษ” ให้ฉันตื่นเต้น ขอขอบคุณด้วยคำว่า “Kamsahamnida” หรือ “Gomawo”

  • รับสิ่งของต่างๆโดยใช้มือสองข้าง

เมื่อคุณจ่ายค่าอาหารแล้วผู้ขายให้เงินทอนต้องรับด้วยสองมือ ในทำนองเดียวกันเมื่อคุณจ่ายค่าอาหารที่คุณกิน นี่เป็นนิสัยที่ไม่สามารถแยกออกจากศุลกากรเกาหลีใต้ได้

  • ท่านอาหารที่สั่งให้หมด

สำหรับคุณที่รักการท่องเที่ยวทำอาหาร มีสิ่งสำคัญที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับนิสัยการกินของเกาหลี ในเกาหลีคุณต้องกินอาหารที่ทำโดยผู้ขาย คุณไม่สามารถพิถีพิถันได้ ถ้าคุณทิ้งอาหารไว้ผู้ขายอาหารก็จะรู้สึกเจ็บปวด

  • ใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างขณะเรียกแท็กซี่

ถ้าในเกาหลีคุณไม่สามารถเรียกแท็กซี่ใช้นิ้วเดียวเพราะถือว่าเป็นการหยาบคาย คุณต้องใช้ฝ่ามือทั้งสองข้าง คุณต้องทำเช่นนี้เพื่อให้มีวันหยุดที่น่าประทับใจในขณะที่อยู่ที่นั่น

อ่านต่อ : รู้จักชาวเกาหลีอย่างล้ำลึกดินแดนแห่งความสงบยามเช้า

วรทำก่อนจะเดินทางไปเกาหลี

นอกเหนือจากสิ่งที่ควรทำเมื่อเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้แล้ว คุณต้องทราบจำนวนข้อ จำกัด ที่คุณไม่ควรทำเพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับวันหยุดของคุณโดยไม่รู้สึกถึงภาระและความเครียด ข้อห้ามนี้มีขึ้นเนื่องจากวัฒนธรรมที่ได้ทำไว้ เช่น:

  • อย่าส่งสียงดังในระบบขนส่งสาธารณะ

การส่งเสียงดังหรือดังมากเมื่ออยู่บนรถไฟหรือรถบัสถือเป็นเรื่องหยาบคายและบางครั้งคนที่ทำตัวแบบนั้นถูกเรียกให้ลงจากรถ ถ้าพวกเขารบกวนผู้โดยสารคนอื่นมากเกินไป นี่เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับชาวเกาหลีเพราะสามารถรบกวนคนอื่นได้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่คนที่ส่งเสียงดังถูกบอกให้ลงจากรถ

  • อย่าขับรถขณะเมา

การดื่มสุราเป็นเรื่องธรรมดาในเกาหลีใต้ แต่อย่าปล่อยให้ตัวเองถูกจับด้วยกล้องขณะที่เมา นี้อาจทำให้คุณมีปัญหากับตำรวจเพราะคนเมาที่มีระดับแอลกอฮอล์ 0.05% แล้วขับรถจะได้โดนปรับ 500,000 วอน ถ้าระดับแอลกอฮอล์เกิน 0.05% คุณสามารถจำคุกได้ 2 ปี

  • ห้ามทิ้งขยะ

คุณกล้าที่จะทิ้งขยะในเกาหลีใต้หรือไม่? อย่าเป็นเช่นนั้น! ปัญหาที่นี่คุณจะถูกปรับ 1 ล้านวอนถ้าคุณทำ ตัวเลขที่ยอดเยี่ยม สิ่งใดก็ตามที่คุณทำจะถูกบันทึกโดยกล้องวงจรปิด เพราะมีกล้องวงจรปิดจำนวนมากในเกาหลีใต้

  • อย่าถ่ายแค่ภาพคนในท้องถิ่น

แม้ว่าใบหน้าและลักษณะทางกายภาพของชาวเกาหลีใต้จะมีลักษณะเหมือนศิลปิน แต่คุณไม่สามารถถ่ายรูปด้วยกล้องเนื่องจากชาวเกาหลีไม่ชอบถ่ายรูป ยกเว้นคุณขออนุญาตจากพวกเขา

ตอนนี้ฉันแน่ใจว่าคุณเข้าใจสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำเมื่อเดินทางไปเกาหลี คุณกำลังรออะไรอีกล่ะ? ไปเที่ยวเกาหลีกันเถอะ! สับสนเกี่ยวกับการซื้อตั๋ว? ไม่ต้องสับสนที่จะได้ซื้อตั๋วไปที่นั่น เพราะ Airpaz จะช่วยให้คุณได้มัน สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการใช้ Airpaz คือคุณไม่จำเป็นต้องไปที่สนามบินเพื่อซื้อตั๋ว – ที่สะดวกมากสำหรับคนที่กำลังยุ่งอยู่กับการทำงาน!

cheapest-flight-ticket-booking

Share with us