เดินทางท่องเที่ยวในดินแดนแห่งดวงอาทิตย์ขึ้นในญี่ปุ่น

ฟังคำว่าบลอสซั่ม ใจของคุณจะอธิบายความงามตามธรรมชาติของประเทศโดยอัตโนมัติด้วยชื่อเล่นของประเทศญี่ปุ่น ประเทศที่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วซึ่งมีความหลากหลายไม่เหมือนใคร นึกว่าเฉพาะประเทศญี่ปุ่นในภูมิภาคเอเชียเท่านั้นที่มีผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากสหรัฐฯ นอกจากนี้เทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆในด้านการสื่อสารโทรคมนาคม เครื่องจักรและหุ่นยนต์ มีความคุ้นเคยในประเทศของบลอสซั่ม

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนภาคการท่องเที่ยวที่ใช้เป็นสถานที่โปรดปรานสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ทัวร์ญี่ปุ่นมีหลากหลายจุดหมายปลายทาง เช่นวัดชายหาดพื้นที่ เล่นสกี สวนผลไม้ ดอกเชอร์รี่ พิพิธภัณฑ์และอื่น ๆ อีกมากมาย คุณสามารถเยี่ยมชม 47 เขตการปกครองในญี่ปุ่นซึ่งแบ่งออกเป็น 8 ภูมิภาค ภูมิภาค 8 แห่งในญี่ปุ่น ได้แก่ ฮอกไกโดโต โฮกุคัน คันโตะ ชูบู คินชิ คุโกะกุ ชิโกะกุ คิวชู – โอะกินะวะ แต่ละภูมิภาคมีลักษณะเฉพาะด้านการท่องเที่ยวและไม่สามารถพบได้ในภูมิภาคอื่น ๆ

สิ่งที่คุณต้องรู้จักเกี่ยวกับกเดินทางท่องเที่ยวในดินแดนแห่งดวงอาทิตย์ขึ้นในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นหมู่เกาะในเอเชียตะวันออก ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกของทะเลญี่ปุ่นและอยู่ติดกับสาธารณรัฐประชาชนจีนเกาหลีและรัสเซีย เนื่องจากญี่ปุ่นประกอบด้วยเกาะ 6,852 เกาะเรียกว่าเกาะ หมู่เกาะ คุณสามารถทราบเกาะหลัก ๆ จากเหนือจรดใต้ คือ ฮอกไก โดฮอนชู (เกาะที่ใหญ่ที่สุด), ชิโกะกุ และคิวชู ประมาณ 97% ของพื้นที่ ประเทศญี่ปุ่นอยู่บนเกาะที่ใหญ่ที่สุด 4 แห่ง โตเกียว เป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นและมีภูมิลำเนาเป็นจังหวัด โตเกียวรายา เป็นชื่อของกรุงโตเกียวและเมืองหลายแห่งในจังหวัดโดยรอบ

Hokkaido

อ่าน: 7 สิ่งที่ดีที่สุดในโอซาก้า

ภูมิศาสตร์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น

มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในประเทศญี่ปุ่นที่น่าสนใจในการไปเยือน ประเทศที่มีเมืองหลวงในโตเกียวแม้จะเป็นประเทศที่ทันสมัยและล้ำสมัย แต่ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและมีชื่อเสียงในโลกอยู่แล้ว สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่นบางแห่ง สามารถเลือกใช้เวลาวันหยุดกับครอบครัวหรือญาติสนิทของคุณได้

รัฐของประเทศญี่ปุ่นเป็นภูเขาที่มีความสูงชันและมีน้ำพุร้อนมากมาย จำนวนภูเขาในประเทศญี่ปุ่นมีประมาณ 1,500 และ 192 แห่งเป็นภูเขาไฟ สภาพธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่นมีความค่อนข้างไม่แน่นอนดังนั้นญี่ปุ่นจึงมีประสบการณ์เกิดแผ่นดินไหว มีสี่ฤดู ประเทศญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลายซึ่งจะทำให้วันหยุดของคุณมีความหมายมากขึ้น

  1. ฤดูใบไม้ผลิ

เป็นหนึ่งในฤดูกาลที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น เหตุผลที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายคนเลือกที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิคือ อุณหภูมิอากาศที่เย็นและดอกไม้ในฤดูใบไม้ผลิหลายแห่งและความงามตามธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่นซึ่งแน่นอนว่าไม่ควรพลาด

spring in japan
  • ซากุระ

ซากุระได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นแม้ว่าจะมีการเติบโตขึ้นในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกอื่น ๆ โดยปกติแล้วซากุระบานสะพรั่งในช่วงกลางเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนเมษายน ซากุระเริ่มออกดอกในช่วงปลายเดือนมีนาคม สำหรับเขตโตเกียว เกียวโตและโอซาก้า เวลาที่เหมาะสมในการเพลิดเพลินกับซากุระคือ จนถึงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเมษายน ถ้าคุณไม่มีเวลา ซากุระก็ยังคงมีความสุขได้ในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนเมษายนในเขตโตโฮกุ และในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมที่ฮอกไกโด

  • ชิบะซากุระ

เป็นไม้พุ่มดอกสีชมพูหนาแน่น ดอกไม้นี้เรียกว่า “Kusa Hanatsume” หรือ Latin Phlox subulata แต่เนื่องจากดอกไม้นี้มีกลีบดอก 5 กลีบและเป็นสีชมพู เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Shibazakura Shibazakura มักเติบโตขึ้นในฤดูใบไม้ผลิ ประมาณกลางเดือนเมษายนถึงปลายเดือนพฤษภาคม

  • ฮิตาชิ ซีไซด์ พาร์ค

ตั้งอยู่ในจังหวัดอิบารากิ ประมาณ 2 ชั่วโมงจากกรุงโตเกียว มีเนื้อที่ 190 เฮกตาร์ แบ่งเป็นพื้นที่สวนเจ็ดแห่งซึ่งแต่ละพื้นที่มีลักษณะเฉพาะและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ปลูก ดอกไม้หลากหลายชนิดในแต่ละสวน สวนสาธารณะหลักคือ Miharashi Hill ที่ Mitarashi Hill ดอกไม้เจริญเติบโตใน Nemophila สีน้ำเงินที่บานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นช่วงปลายเดือนเมษายนถึงกลางเดือนพฤษภาคม

  1. ฤดูร้อน

ฤดูร้อนที่ญี่ปุ่นมีชื่อเสียงในเรื่องเทศกาลและดอกไม้ไฟ แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ที่คุณสามารถพบได้ในช่วงฤดูร้อนในประเทศซากุระ มีโอกาสมากมายที่จะรู้สึกถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุดของฤดูร้อน เช่น รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายหลังจากได้ยินเสียง furin หรือกังหันลมและสายลมพัด แต่คุณต้องตื่นตัวเนื่องจากสภาพอากาศในประเทศญี่ปุ่นจะชื้นและร้อนจัด

  • ชายหาด Yurikehama

หนึ่งในการท่องเที่ยวทางเลือกในประเทศญี่ปุ่นคือการเยี่ยมชมชายหาด ในช่วงฤดูร้อนเช่นเดียวกับช่วงเทศกาลวันหยุด มีหาดที่น่าสนใจคือ หาด Yurikehama ชายหาดแห่งนี้อยู่ในจังหวัดคะโงะชิมะ มีเกาะทรายสีขาวที่สามารถมองเห็นได้เฉพาะเมื่อน้ำลงเท่านั้น เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมพื้นที่นี้คือ ตั้งแต่มิถุนายนถึงกันยายน หากคุณวางแผนที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ ชายหาดแห่งนี้อาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

  • เกาะ Awaji

เคยเห็นน้ำทะเลสีฟ้าไหม? หากคุณไม่เคย ไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น เกาะ Awaji ที่นั่นคุณจะได้เห็นทัศนียภาพที่สวยงามอย่างแท้จริงของชายหาดที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อนคือ แสงสีน้ำเงินที่ตรงกับแนวชายฝั่ง มุมมองนี้สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงกันยายน คนเรียกมันว่าหิ่งห้อยทะเลสีฟ้า แต่จริงๆแล้วฉากนี้อาจเกิดขึ้นเนื่องจากมีสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ อยู่ในทะเล

awaji island
  • ชิราคามิ

จุดท่องเที่ยวอื่น ๆ ในประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมิถุนายนปีนี้คือ Shirakami Shirakami เป็นพื้นที่ที่เป็นภูเขาในจังหวัดอาโอโมริ ไปยังจังหวัดอะกิตะ คุณจะพบแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามที่นั่น นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้ได้เข้าสู่มรดกโลกของยูเนสโก สถานที่แห่งนี้มีภูมิทัศน์สีเขียวในช่วงฤดูร้อนตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนถึงปลายฤดูร้อน หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจที่สามารถเยี่ยมชมมีทะเลสาบที่สวยงามมาก ชื่อของเขาคือ Lake Juniko ทะเลสาบแห่งนี้มีสีฟ้าใสและสามารถใช้เป็นวิธีการสร้างความสดชื่นกับครอบครัวของคุณ

  • ภูเขา Moiwa

คุณสามารถเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อนกับครอบครัวได้จากซัปโปโร อย่างแน่นอนที่ Moiwa Mount สถานที่แห่งนี้เป็นจุดสังเกตที่จะให้มุมมองที่สวยงามแก่ผู้เข้าชม นักท่องเที่ยวที่มาสนุกกับซัปโปโรจากระดับความสูง 531 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล จากภูเขามุมมองที่ได้รับคือมุมมอง 360 องศา เวลาที่ดีที่สุดในการไปถึงที่นั่นคือ ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เพื่อให้คุณได้รับการเปลี่ยนแปลงที่สวยงามจากแสงสว่างสู่ความมืด

  • ฤดูใบไม้ร่วง

โดยปกติในเดือนกันยายน ฤดูใบไม้ร่วงเริ่มเข้าสู่ภาคเหนือของญี่ปุ่น จากนั้นจะเริ่มเคลื่อนไปทางใต้ จนถึงต้นเดือนธันวาคม เพื่อที่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ที่สวยงามและโรแมนติกที่นำเสนอในญี่ปุ่นในช่วงนี้ สีสันในฤดูใบไม้ร่วงในประเทศญี่ปุ่นน่าสนใจเสมอ หนึ่งช่วงเวลที่ต้องมีความสุขในฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่นคือ การได้เห็นความงดงามของใบเมเปิลในญี่ปุ่น ซึ่งมักเรียกกันว่า Momiji.

สีเหลือง, สีแดง, สีน้ำตาล, สีส้มผสมผสานกันเพื่อสร้างองค์ประกอบพิเศษของทิวทัศน์ตามธรรมชาติ สถานที่น่าสนใจของ Momiji ทำให้คนในท้องถิ่นหรือชาวต่างชาติ มีความสุขในการไปเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อชมทิวทัศน์ในบริเวณที่เต็มไปด้วยต้นไม้เมเปิ้ลที่เปลี่ยนสีเป็นสีแดงในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

อ่าน: เพลิดเพลินไปกับเดือนตุลาคมที่ญี่ปุ่น

autumn-in-japan
  1. ฤดูหนาว

ฤดูหนาวมาแล้วและหลายคนยุ่งอยู่กับการวางแผนวันหยุดประจำปี มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง แต่ญี่ปุ่นมักเป็นตัวเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะใช้จ่ายในช่วงวันหยุดสิ้นปี ไม่ต้องแปลกใจ เอกลักษณ์ของวัฒนธรรม อาหารท้องถิ่นแสนอร่อยพร้อมกับความงามเมื่อฤดูหนาวที่ยากจะเอาชนะ

  • เทศกาลหิมะซัปโปโร

เป็นงานฤดูหนาวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำตั้งแต่ปีพ. ศ. 2493 เทศกาลนี้จัดขึ้นอย่างแน่นอนในเมืองซัปโปโร ฮอกไกโด สำหรับเทศกาลนี้ มีงานนิทรรศการต่างๆเช่น งานแกะสลักต่างๆที่ทำจากหิมะและน้ำแข็ง แล้วมีการประกวดประติมากรรมหิมะซึ่งเป็นรูปปั้นและตามด้วยผู้เข้าร่วมจากหลายประเทศทั่วโลก

sapporo snow festival
  • สกีรีสอร์ต Shiga Kogen

เยี่ยมชมพื้นที่เล่นสกีที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น แม้จะเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดในการจัดอันดับโลก Shiga Kogen มีสกีรีสอร์ท 21 แห่ง ที่ผสานเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว ดังนั้นแม้ว่าจะมีผู้เข้าชมจำนวนมากไม่ได้ใส่ใจที่จะให้บริการ Shiga Kogen มีพื้นที่ขนาดใหญ่มาก นี่สามารถพิสูจน์ได้ถ้าคุณต้องการชมรอบทิศทาง Shiga Kogen จะใช้เวลาประมาณ 2 วัน ภาคเหนือของ Shiga Kogen ล้อมรอบด้วยเทือกเขา Saju สองแห่งที่มีความสูง 2000 เมตรและทางตอนใต้ของพื้นที่มีน้ำพุร้อนจากยอดเขา Mt. Yukote

winter in japan
  • Takaragawa ออนเซ็น

ตั้งอยู่ที่เมือง Gunma คุณสามารถเล่นสกี ริมแม่น้ำ Takaragawa ได้ นอกเหนือจากการเล่นสกีหรือเล่นหิมะแล้ว หนึ่งในกิจกรรมที่สามารถทำได้ในขณะที่กำลังพักผ่อนในช่วงฤดูหนาวคือการอาบน้ำ Takaragawa ออนเซ็น ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 30 ปีที่แล้ว แต่จนถึงปัจจุบัน สถานที่แห่งนี้ยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าเยี่ยมชม เส้นทางไปยัง Takaragawa Onsen คือ คุณสามารถนั่งรถประมาณ 2 ชั่วโมง ถ้ามาจากโตเกียว

เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในญี่ปุ่น

การเลือกเมืองปลายทางสำหรับการพักผ่อนในประเทศญี่ปุ่นอาจเป็นเรื่องยาก เนื่องจากมีเมืองมากมายที่สมควรที่จะสนุกกับวันพักผ่อน ประเทศที่เป็นสถานที่ที่เทคโนโลยีและประเพณีโบราณผสมผสานอย่างลงตัวและกลมกลืนเป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ของตัวเอง ต่อไปนี้เป็นข้อมูลอ้างอิงของเมืองที่สามารถใช้เป็นจุดพักผ่อนของคุณได้

  1. โตเกียว

หากต้องการเดินทางรอบประเทศญี่ปุ่น คุณสามารถเริ่มต้นจากเมืองนี้เพื่อเป็นสถานที่แนะนำ ประเทศซากุระ สถานที่ท่องเที่ยวของกรุงโตเกียวอยู่ในวัฒนธรรมที่มีความหนาแน่นมาก ประวัติและแนวโน้มในสังคม มีเวลาที่จะหยุดโดยโตเกียวทาวเวอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในเมือง ถ้าคุณต้องการเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของกรุงโตเกียวด้วยฉากหลังของภูเขาฟูจิ ภายในหอยังมีพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งและหอศิลป์

  • สวนแห่งชาติ Shinjuku Gyoen
  • ศาลเจ้า Meiji
  • วัด Sensoji
  • สวนอุเอะโนะ
  • พระราชวังอิมพีเรียลโตเกียว
    • Akihabara
  • โตเกียวทาวเวอร์
  • ทางข้ามชิบูยะ

อย่าพลาดตลาด Tsukiji เมื่อไปเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่น ที่นี่คุณสามารถหาอาหารทะเล ซูชิ และ Monja Yaki ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านแบบดั้งเดิมในโตเกียว สำหรับคุณทุกคนที่ค้นพบสิ่งต่างๆได้จาก instagrammable ดูคาเฟ่ขนมหวาน เครื่องดื่ม และร้านค้าใหม่ ๆ มากมาย ที่ทำให้สื่อทางสังคมของคุณมีความหมายมากขึ้น

shinjuku
  1. เกียวโต

เมืองต่อไปที่แนะนำให้ไปชมคือเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น เมืองบันทึกประวัติศาสตร์และกว่า 15 แห่ง ตกอยู่ในการจำแนกมรดกมรดกโลกขององค์การยูเนสโก เมืองนี้เรียกว่าเมืองหลวงพันล้านปี เป็นแหล่งวัฒนธรรมญี่ปุ่นหลายอย่างที่เรารู้จักในปัจจุบัน อย่าลืมแวะไปที่ย่าน Gion นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารแบบดั้งเดิมและร้านชาญี่ปุ่นทั่วไป

  • หอคอยเกียวโต
    • Arashiyama
    • Fushimi Inari Taisha
  • วัด Hokanji
  • อำเภอกิออน
  • วัด Tenryu-Ji
  • พระราชวังอิมพีเรียลเกียวโต
  • ทางเดินนักปราชญ์

อย่าปล่อยให้วันหยุดของคุณอึดอัดเพราะการหิว ที่นี่คุณจะได้พบกับตลาด Nishiki Ichiba ซึ่งมีร้านค้าและร้านอาหารกว่า 100 แห่งที่คุณสามารถใช้เวลาหยุดพัก คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายชนิดตั้งแต่ชา อาหารท้องถิ่น และผักสดเกียวโต ไปจนถึงอาหารทะเลสดๆ เพื่อเป็นของฝาก

Kyoto tower
  1. โอซาก้า

โอซาก้าซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ ๆ ในญี่ปุ่นมีค่าไปเยือน ที่นี่มีการรวมกันของประวัติศาสตร์และเศรษฐกิจสมัยใหม่ เมื่อถึงเมืองโอซาก้า เยี่ยมชมหมู่บ้านอเมริกัน (Amerikamura) ซึ่งรวมอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยว 10 แห่งในประเทศญี่ปุ่น สถานที่แห่งนี้ในเขตมินามิ เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมตะวันตกและบรรยากาศคล้ายกับเมืองต่างๆในสหรัฐอเมริกา มีรูปจำลองของอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ บาร์นานาชาติ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดและไนท์คลับ

  • ปราสาทโอซาก้า
  • สตูดิโอสากลโอซาก้า
  • วัด Hozenji
  • พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้า Kaiyukan
  • อาคาร Umeda Sky
  • Sumiyoshi Taisha
  • วินเทอร์สกีและสโนว์บอร์ดใกล้โอซาก้า

หลังจากไปพักผ่อนที่โอซาก้าแล้วคุณต้องลองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และบะหมี่ถ้วย ในพิพิธภัณฑ์ Momofuku Ando Instant Ramen ซึ่งเป็นผู้สร้างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของโลกและก่อตั้ง Nissin ของญี่ปุ่น พลาดไม่ได้กับตลาด Kuromon Ichiba ที่ให้บริการที่มีคุณภาพและส่วนผสมที่สดใหม่อย่างเช่น Otoro หรือ Matsusaka Beef หรือ Fugu

osaka castle

ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการท่องเที่ยว ให้บริการสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเมืองใหญ่หรือในระยะไกลในประเทศญี่ปุ่น ไม่จำเป็นต้องกังวลเพราะความซับซ้อนทางเทคโนโลยีของประเทศพระอาทิตย์ขึ้นนี้จะสามารถเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถรับระบบการขนส่งที่สมบูรณ์แบบได้จากทุกประเภทของ เครื่องบิน รถประจำทาง รถไฟท้องถิ่นและรถไฟความเร็วสูง (Shinkansen)

  • ยานพาหนะทางบก

รถไฟเป็นหนึ่งในวิธีที่ใช้ประโยชน์ได้มากที่สุดในการขนส่งทางบกในประเทศญี่ปุ่น ทุกวันรถไฟจะหนาแน่นโดยเฉพาะในช่วง peak hours รถไฟส่วนใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นอยู่ในรูปแบบของรถไฟฟ้าใต้ดิน หากต้องการนั่งรถ คุณสามารถซื้อบัตรโดยสารปกติหรือบัตร IC ในรูปแบบบัตรอเนกประสงค์ที่สามารถใช้บนรถไฟและรถประจำทางได้ อย่างไรก็ตามเกือบทุกเมืองสำคัญ ๆ ในญี่ปุ่นให้การขนส่งในรูปแบบของรถประจำทางเช่นกัน อาจเป็นเพราะค่าใช้จ่ายในการจอดรถส่วนตัวมีราคาแพงมาก ทำให้ชาวญี่ปุ่นชอบการขนส่งสาธารณะ ยานพาหนะอื่น ๆ คือ รถแท็กซี่ใ ห้เช่ารถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ สามารถใช้เที่ยวสถานที่ที่คุณต้องการ

  • ยานพาหนะทางทะเล

หากคุณเป็นนักเดินทางประเภทหนึ่งที่ต้องการราคาถูก ไม่มีอันตรายในการเลือกเรือข้ามฟาก เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับการเดินทาง เรือข้ามฟากสามารถใช้ได้วันละสองครั้งในช่วงบ่ายและเย็น ด้วยราคาตั๋วประมาณ 10,000 เยน นี่เป็นเพียงข้อเสนอแนะคุณควรเลือกรูปแบบการเดินทางนี้ ในเดือนกันยายนถึงธันวาคม หรือมกราคมถึงมีนาคม เนื่องจากราคาตั๋วในเดือนเหล่านั้นอาจถูกกว่า ถ้าเมาเรื่อ โปรดใช้การขนส่งอื่น ๆ

  • ยานพาหนะทางอากาศ

คุณสามารถใช้การขนส่งทางอากาศเมื่อคุณต้องการกลับบ้านหรือเดินทางไปต่างประเทศเนื่องจากคุณไม่สะดวกที่จะมีวันหยุดพักผ่อนในประเทศญี่ปุ่นโดยใช้ยานพาหนะทางอากาศ

อ่าน: สถานที่ยอดนิยมในฤดูใบไม้ร่วงที่มีสีสันในญี่ปุ่น

วันหยุดประจำชาติในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นมีวันหยุดราชการ 16 แบบที่แตกต่างกัน และเหนือสิ่งอื่นใด บริษัท ส่วนใหญ่จะใช้เวลา “Obon” (วันหยุดช่วงฤดูร้อน) ในช่วงกลางฤดูร้อนรวมถึงวันหยุดของปี แต่ร้านค้าขนาดใหญ่มักเปิดทุกวันยกเว้นช่วงสั้น ๆ ก่อนวันขึ้นปีใหม่ ร้านค้าที่สามารถพึ่งพาได้ทุกวันตลอดทั้งปีตลอด 24 ชั่วโมงเป็นตลาดขนาดเล็ก วันหยุดทำการของโรงเรียนและวันหยุดฤดูร้อนที่ยาวนานจะเริ่มในเดือนกรกฎาคมถึงตลอดเดือนสิงหาคมในขณะที่วันหยุดฤดูหนาวจะถึงหนึ่งสัปดาห์ก่อนสิ้นปี นอกจากนี้ยังมีวันหยุดฤดูใบไม้ผลิระหว่างเดือนมีนาคมและเมษายน

ญี่ปุ่นมีงานปาร์ตี้สิ้นปีในเดือนเมษายน ในทางตรงกันข้ามกับประเทศตะวันตกส่วนใหญ่ ญี่ปุ่นเริ่มปีงบการเงินในเดือนเมษายนพร้อมต้นเชอร์รี่ เนื่องจากมีผลกระทบต่อโรงเรียนและบริษัท ทั้งหมดคุณจึงสามารถหาปฏิทินและหนังสือบันทึกในญี่ปุ่นได้ตั้งแต่เดือนเมษายนเช่นเดียวกับผู้ที่เริ่มต้นปีใหม่ในเดือนมกราคม

ลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม

แม้ว่าประเทศจะไม่ใหญ่เกินไป ญี่ปุ่นมีอิทธิพลอย่างมากต่อโลก ญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมดั้งเดิมที่แข็งแกร่งมากแม้แต่คนที่มาจากประเทศอื่น ๆ ก็รักวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากวัฒนธรรมดั้งเดิมและวัฒนธรรมป๊อปอันเป็นเอกลักษณ์แล้วประเทศญี่ปุ่นยังมีชื่อเสียงในด้านอาหารที่เป็นเอกลักษณ์และอร่อยอีกด้วย อาหารทั่วไปหลายชนิดจากประเทศญี่ปุ่นได้รับทั่วโลก โดยทั่วไปอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมเป็นอาหารเพื่อสุขภาพเนื่องจากประกอบด้วยโปรตีนที่เพียงพอแคลอรี่ที่ค่อนข้างต่ำและมีสารอาหารที่สำคัญ

  • ซูชิ

อาหารญี่ปุ่นนี้มีชื่อเสียงในโลกที่ทำจากข้าวที่ผสมกับอาหารด้านข้าง ในรูปแบบของอาหารทะเล เนื้อสัตว์ ผักดิบหรือปรุงสุก มีส่วนผสมอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถเสริฟหรือปรุงอาหารได้ถ้าคุณไม่ชอบปลาดิบ เช่น กุ้งต้มและปลาไหลย่าง ชนิดของซูชิหมัก คือซูชิ แต่ประเภททั่วไปมากที่สุดคือ Nigirizushi และ Temakizushi ซูชิสามารถพบได้ในทุกมุมของประเทศญี่ปุ่นถ้าคุณกำลังมองหาร้านอร่อย ๆ ให้มองหาร้านอาหารซูชิในพื้นที่ชั้นสูงเช่นกินซ่าหรือใกล้กับท่าเรือประมง

  • ราเมน

ราเมนเป็นก๋วยเตี๋ยวญี่ปุ่นที่มาจากประเทศจีนและเป็นที่นิยมอย่างมากในญี่ปุ่น ลักษณะเด่นของราเมนนี้คือรูปแบบของก๋วยเตี๋ยวบางและสีเหลืองซึ่งทำด้วยมือหรือทำด้วยเครื่องจักร ได้อย่างรวดเร็วก่อนก๋วยเตี๋ยวราเมนมีความคล้ายคลึงกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในอินโดนีเซีย แต่ก๋วยเตี๋ยวเส้นนี้มีเส้นผ่าศูนย์กลางเล็กกว่า

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ราเม็งแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวแปรรูปอื่น ๆ คือน้ำซุปหรือน้ำซุป น้ำซุปราเม็งสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภท ได้แก่ Shoyu (ซอสถั่วเหลือง), zodiac (เกลือ), miso (หมักดอง) และ tonkotsu (หมูในประเทศต้นทาง) สามประเภทแรกคือเครื่องปรุงรส ในประเทศญี่ปุ่นมีร้านอาหารหลายแห่งที่ให้บริการราเมนในร้านค้าส่วนใหญ่ยังมีถ้วยราเม็งที่สามารถรับประทานได้ด้วยน้ำร้อนซึ่งมีให้

  • Dango

อาหารที่เป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำกันนี้ต้องคุ้นเคยกับหูของคุณใช่มั้ย? สำหรับคนที่ชอบดูหนังอะนิเมะญี่ปุ่นคุณมักจะได้ยิน Dango นี้ทำมาจากแป้งข้าวที่มีรูปร่างคล้ายกลมกล่อมเหมือนทาโคยากิเค้กนี้มีรสชาติแตกต่างกันรสชาติเริ่มต้นจากถั่วแดงงากับรสชาติของชาเขียว การให้บริการ Dango ก็เหมือนกับการให้บริการ Satay ซึ่งเป็นลูก Dango การใส่แท่งไม้ หลังจากนั้นเค้กชิ้นนี้จะถูกเติมด้วยซอสน้ำตาลหรือซอสถั่วแดง

dango
  • Onigiri

เป็น “เค้กข้าว” สไตล์ญี่ปุ่นที่ทำจากข้าวที่เต็มไปด้วยรสนิยมเช่นปลาแซลมอนไก่ไข่ปลาอูเมะบุชิ (พลัมแห้ง) ห่อด้วยกระดาษโนริ โดยปกติ onigiri มีลักษณะกลมหรือรูปสามเหลี่ยม Onigiri สามารถรับประทานได้โดยตรงและยังสามารถเพิ่มซอสพิเศษที่สามารถเพิ่มรสชาติของอาหารญี่ปุ่น อาหารนี้เป็นอาหารที่นักเรียนเกือบทั้งหมดหรือพนักงานออฟฟิศนำมา

  • โดรายากิ

คุณรู้หรือไม่ว่าโดราเอมอน? ใช่ตัวการ์ตูนหุ่นยนต์แมวจริงๆชอบเค้กนี้ เค้ก Dorayaki นี้นอกเหนือจากการเป็นที่นิยมในการ์ตูนโดราเอมอนยังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น เค้ก Dorayaki นี้เป็นเค้กแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมกลมและพองเล็กน้อย ในใจกลางของเค้กมีถั่วแดงหรือรสชาติต่างๆ

เค้ก Dorayaki ต้นฉบับเป็น Dorayaki ซึ่งอยู่ตรงกลางมีถั่วแดง เมื่ออยู่ในญี่ปุ่นคุณสามารถหาได้ในคอกหรือบูธที่เปิดอยู่ด้านข้างของถนน Dorayaki จะสนุกมากขึ้นเมื่อเขาอยู่ในสภาพอบอุ่น แม้กระนั้นก็ตามเค้กนี้ก็เป็นของที่ระลึกที่ชื่นชอบสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนญี่ปุ่น

  • ทาโกะยากิ

เป็นขนมขบเคี้ยวที่ขายดีที่สุดบนท้องถนนของญี่ปุ่น Takoyaki เป็นอาหารญี่ปุ่นที่อร่อยอย่างแท้จริงซึ่งทำมาจากปลาหมึกที่มีรูปร่างคล้ายลูกชิ้นหมูอบหรืออบ ด้านนอกของ Takoyaki ดูกรอบและกรอบขณะที่ด้านในรู้สึกนุ่มฉ่ำและมีรสชาติมากมาย เกือบทุกเทศกาลตลาดกลางคืนหรือคอนเสิร์ตกลางแจ้งคุณสามารถหาดาบของ Takoyaki กับรถเข็นทั่วไปได้ กลิ่นของ Takoyaki ยังเชิญผู้ซื้อมาซื้อ

  • สุกี้ยากิ

เป็นจานประกอบด้วยเนื้อสัตว์และผักต้มในกระทะเหล็ก อาหารนี้มักจะชอบกับซอสที่เรียกว่า Warishita ซึ่งทำจากซอสถั่วเหลืองและน้ำตาล ส่วนผสมและวิธีการรับประทาน Sukiyaki มีหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับภูมิภาคต้นกำเนิด บางพื้นที่เพิ่มไข่ตีลงไปในน้ำซุปเพื่อให้รสชาติมีน้ำหนักเบาและอร่อยมากขึ้น หากคุณกำลังมองหาจานเนื้อขนาดใหญ่จากนั้นอาหารนี้มีค่าลอง

ของที่ระลึกจากญี่ปุ่น

จนถึงขณะนี้ญี่ปุ่นเคยเป็นนางแบบแฟชั่นสำหรับหลายประเทศในเอเชีย แม้ว่าแฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่นจะค่อนข้างผิดปกติ แต่สไตล์แฟชั่นและสไตล์ของเยาวชนญี่ปุ่นยังคงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศต่างๆในเอเชียเช่นฮ่องกงสิงคโปร์ไทยและอินโดนีเซีย

เมื่อไปพักผ่อนในญี่ปุ่นคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องอาหาร เหตุผลก็คืออาหารญี่ปุ่นเป็นที่คุ้นเคยกับคำพูดของเรา ตัวอย่างอาหารญี่ปุ่นที่ขายในประเทศอย่างกว้างขวาง ได้แก่ ซูชิไบเทคและราเม็ง นอกจากนี้ห้องอาหารญี่ปุ่นยังมีรสชาติแปลกใหม่ไม่แตกต่างจากอาหารพิเศษของเอเชียอื่น ๆ อีกด้วยยินดีที่จะเดินเล่นและลิ้มลองอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของ Sakura Country ขณะนี้เป็นเวลาในการค้นหาของที่ระลึกของญี่ปุ่นสำหรับญาติและเพื่อน ๆ อินโดนีเซีย ของที่ระลึกจากญี่ปุ่นคืออะไร?

  • รองเท้าแตะแบบดั้งเดิม

Geta เป็นชื่อสำหรับอุดตันของญี่ปุ่น รองเท้าแตะแบบดั้งเดิมที่ทำจากไม้ใช้ร่วมกับยูกาตะหรือกิโมโน ดังนั้นคุณสามารถซื้ออุดตันเหล่านี้เพื่อทำยูคาตาที่ได้รับการห่อไว้เป็นที่ระลึก

  • ตะเกียบ

มันกินช้อนที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่เพียง แต่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ตะเกียบยังใช้ในประเทศจีนและเกาหลี อย่างไรก็ตามในญี่ปุ่นมีร้านค้าที่มีตะเกียบหลายขนาดทั้งรูปร่างและสี ร้านนี้เป็น Hashi Mikura ในร้านนี้คุณสามารถขอรับตะเกียบที่เขียนด้วยชื่อวันที่หรือข้อความเฉพาะ ไม่ต้องกังวลกับคุณภาพเนื่องจากตะเกียบทั้งหมดที่ขายที่นี่มีคุณภาพสูงมาก

  • Maneki Neko

คนญี่ปุ่นมักจะแสดง Maneki Neko ในร้านค้าหรือธุรกิจของพวกเขา รูปปั้นแมวนี้ด้วยมือข้างหนึ่งยกขึ้นเชื่อว่าจะนำความโชคดี ว้าวถ้าคุณต้องการแบ่งปันโชคกับญาติในบ้านเกิดเมืองนอนของคุณจะไม่มีอันตรายใด ๆ ในการซื้อ Maneki Neko เพื่อเป็นที่ระลึก แม้ว่าในประเทศของคุณยังมีผู้ขายสินค้าอยู่บ้าง แต่ต้นฉบับภาษาญี่ปุ่น Maneki Neko นั้นมีเอกลักษณ์และน่าสนใจยิ่งขึ้น

maneki noka
  • โตเกียวกล้วย

กล้วยจากโตเกียว? รู้สึกอย่างไร? รอสักครู่ Tokyo Banana ไม่ใช่กล้วยที่เก็บเกี่ยวในโตเกียว นี่คือชื่อของเค้กนุ่ม ๆ ที่มีการประมวลผลจากการขว้างปากล้วย ก็จะมีรสชาติอร่อยก็จะทำให้ทุกคนที่พยายามเสพติด เมื่อเร็ว ๆ นี้โตเกียวกล้วยได้รับเสมอเป้าหมายของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปญี่ปุ่น แน่นอนว่าเค้กแสนอร่อยนี้เหมาะมากสำหรับการใช้เป็นที่ระลึกสำหรับครอบครัวที่บ้าน ราคาของเค้กนี้ไม่แพงเกินไปโตเกียวกล้วย 4 ชิ้นขายได้ที่ 483 เยน

  • ชุดยูกาตะ

เป็นเสื้อผ้าญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ยูกาตะเป็นรูปแบบของชุดกิโมโนที่ไม่เป็นทางการ ในอดีตชาวญี่ปุ่นใช้ Yukata ถ้าต้องการอาบน้ำในห้องอาบน้ำสาธารณะ แต่ตอนนี้ยูคาตะใช้ในช่วงเทศกาลฤดูร้อนเช่นในช่วงดอกไม้ไฟ Matsuri หรือการเต้นรำในช่วงฉลองสิริราชสมบัติครบรอบของ Obon การนำ Yuukata เป็นของขวัญญี่ปุ่นให้กับเพื่อนและครอบครัวที่บ้านเป็นความคิดที่ดีทีเดียว เหตุผลก็คือราคายูกาตะนี้ราคาถูกกว่าชุดกิโมโนที่เป็นทางการมากดังนั้นคุณจึงไม่ต้องเสียเวลามากเกินไป

วัฒนธรรมญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเรียกได้ว่าเป็นประเทศที่มีความหลากหลายของประเพณี แม้ประเพณีนี้ถูกนำมาใช้ตั้งแต่หลายร้อยปีก่อน คนญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นคนที่เฝ้าและรักษาประเพณีของบรรพบุรุษไว้อย่างดี เชื่อว่าจะสามารถที่จะนำพรและชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ประเพณีนี้ยังเป็นขั้นตอนในการรักษาคุณค่าของความสุภาพศาสนาและวัฒนธรรมของประเทศด้วย นี่คือวัฒนธรรมญี่ปุ่น

  • ประเพณีงอ มีชื่อเสียงมากในประเทศญี่ปุ่น ประเพณีนี้ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของการเคารพผู้อื่น
    • Ikebana เป็นศิลปะการจัดดอกไม้ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นเชื่อว่าดอกไม้เป็นสถานที่สำหรับพระเจ้าที่จะอาศัยอยู่
    • Matsuri เป็นเทศกาลวัฒนธรรมญี่ปุ่นซึ่งมักจัดขึ้นในช่วงฤดูร้อน Matsuri เป็นประเพณีของการสวดมนต์สำหรับบางคนที่มีความปรารถนาที่จะตระหนักถึง
    • ดื่มชา. โดยปกติแล้วคนญี่ปุ่นจะให้ความบันเทิงกับพิธีชงชา แม้กระทั่งวิธีการทำชาตัวเองจะกลายเป็นกระจกเงาของบุคลิกภาพของคนที่ทำมัน เทศกาลดอกไม้ไฟที่น่าตื่นตาตื่นใจ พวกเขาจะถูกจัดขึ้นที่ญี่ปุ่นทุกๆฤดูร้อน โดยปกติในเทศกาลนี้จำนวนผู้เข้าชมที่มาถึงจะมีขนาดใหญ่มาก
  • คาบูกิ เป็นศิลปะการละครที่รวมการเต้นรำและดนตรี เมื่อดูคาบูกิผู้คนดูเหมือนจะถูกสะกดจิตโดยวัฒนธรรมที่หนาแน่นของชาวญี่ปุ่นในอดีต หลายคนได้เห็นนักแสดงในเทศกาลนี้ทำให้เกิดความพยายามที่น่าขนลุก
  • ชิมก๋วยเตี๋ยว ต้องทำเมื่อคุณต้องการกินราเมน (ก๋วยเตี๋ยวญี่ปุ่น) ประเพณีนี้เป็นสัญญาณว่าอาหารอร่อย

cheapest-flight-ticket-booking

Share with us