เดินทางไปยังมะละกาและเยี่ยมชมจุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

เมืองมะละกาได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม ส่วนใหญ่เป็นเพราะสถานที่สำคัญที่น่าสนใจและจุดท่องเที่ยวยอดนิยม ยังเป็นที่รู้จักกันในนามเมืองมะลักกาหรือเมืองมะละกาสถานที่แห่งนี้มีผสมผสานเอกลักษณ์เฉพาะของอดีตและอนาคตสมัยใหม่ หากคุณเข้าสู่ประวัติศาสตร์มากนี่จะเป็นสถานที่ที่เหมาะที่จะสำรวจแม้ว่าคุณจะสามารถหาคุณลักษณะที่น่าสนใจอื่น ๆ และสถานที่

มะละกาเป็นสถานที่ที่คุณสามารถเรียนรู้วัฒนธรรมต่าง ๆได้ มีร่องรอยทางวัฒนธรรมของตะวันตก (จากอังกฤษ สเปนและโปรตุเกส) รวมทั้งร่องรอยทางทิศตะวันออก (จากญี่ปุ่นและจีน) ไม่ต้องพูดถึงว่าสภาพภูมิอากาศที่น่ารื่นรมย์จะทำให้คุณต้องการที่จะอยู่นานขึ้น! ดังนั้นคุณควรเริ่มต้นที่ไหนดีเดินทางไปยังมะละกาแ

จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในมะละกา

มีสถานที่บางแห่งเหมาะสำหรับการสำรวจครอบครัว แต่ในกรณีที่คุณเดินทางคนเดียว ไม่จำเป็นต้องกังวลเพราะมีจุดท่องเที่ยวมากมาย

  • วอนเดอร์แลนด์ธีมพาร์ค

มาเลเซียค่อนข้างร้อนและแดดจ้า ดังนั้นถ้าคุณอยากสัมผัสความเย็น สวนสนุกแห่งนี้จะเป็นสถานที่ที่เยี่ยมยอดสำหรับเด็ก ๆ คุณสามารถมีส่วนร่วมในการขี่ตื่นเต้นเช่นเดียวกับสไลด์น้ำ – บางส่วนมีความเร็วสูงเพื่อให้เป็นเรื่องสนุกสุดเหวี่ยงและน่าตื่นเต้น! Th

มีสถานที่ท่องเที่ยว 16 แห่งเช่น Big Wave pool, Anaconda Twist, Adventure Island และ Lazy Cum Crazy River นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้ยังใกล้กับศูนย์กลางของเมือง ซึ่งทำให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย แต่ถ้าคุณกำลังคิดถึงการใช้วันกันที่นี่ สวนแห่งนี้ก็มีโรงแรมขนาดใหญ่สำหรับที่พักด้วย ตั๋วสำหรับผู้ใหญ่ RM33.20 และ RM26.05 สำหรับเด็ก แต่ในวันสุดสัปดาห์ก็จะเป็น RM37.90 สำหรับผู้ใหญ่และ RM32 สำหรับเด็ก สำหรับผู้ที่ไม่ใช่ชาวมาเลเซียคุณจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ใหญ่ RM45 และ RM 37.90 สำหรับเด็ก

  • แม่น้ำมะละกา
เดินทางไปยังมะละกาแ

แม่น้ำเป็นเหมือนพาร์ทิชันแบ่งมะละกาออกเป็นส่วนต่าง ๆ เมื่อคุณร่วมล่องเรือแม่น้ำ คุณสามารถมองเห็นวิวที่สวยงามจากเรือได้ การล่องเรือนี้ใช้เวลา 45 นาที อนุญาตให้คุณดูคลังสินค้าเก่า โบสถ์ หมู่บ้านและและอาคารประวัติศาสตร์ได้ อย่างไรก็ตามการล่องเรือในเวลาที่ต่างกันในแต่ละวันจะทำให้คุณมีประสบการณ์ที่แตกต่างกันด้วย เมื่อในเวลากลางวันสามารถเพลิดเพลินกับอาคารเก่า เมื่อถ่ายรูปก่อนพระอาทิตย์ตกดินคุณจะมองเห็นสีสันที่สวยงาม เมื่อคุณถ่ายตอนกลางคืนคุณสามารถเพลิดเพลินกับสายลมและแสงไฟ

  • The Shore Sky Tower

หอคอยแห่งนี้มีทิวทัศน์ 360 องศาของเบิร์ดอายของเมือง หอคอยมี 43 ชั้น ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับมุมมองที่ไกลถึง 50 กิโลเมตร หอคอยอยู่ไม่ไกลจากย่านยูเนสโกที่เป็นมรดกโลก ตั้งอยู่ติดกับริมฝั่งแม่น้ำ Morten village อีกหนึ่งคุณลักษณะเฉพาะของหอนี้คือหิ้งกระจก แต่สำหรับผู้ที่ไม่หวาดกลัวความสูง ราคา RM25 สำหรับผู้ใหญ่และ RM18 สำหรับเด็ก

  • บ้านตีลังกา
Upside Down House 1

นี้เป็นการจำลองของบ้านมาเลเซีย แต่มีกลับหัวของตัวมันเอง ทุกสิ่งทุกอย่างถูกวางคว่ำ ซึ่งมีบางอย่างที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร หากการสำรวจของคุณอยู่ในสถานะ “ปกติ” คุณอาจต้องการไปที่สถานที่แห่งนี้และสัมผัสกับสิ่งที่แตกต่างกันสำหรับการเปลี่ยนแปลง บ้านมีลักษณะเป็นแบบปกติแบ่งออกเป็น 5 ส่วนคือห้องครัว ห้องเด็ก ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำและห้องนอน แต่ถ้าคุณสามารถจัดการองศาของมุมมองการถ่ายภาพ คุณสามารถเกิดไอเดียวของสิ่งที่แตกต่างและน่าจดจำแน่นอน ราคา RM15 สำหรับผู้ใหญ่และ RM10 สำหรับเด็ก แต่ถ้าคุณเป็นผู้เข้าชมที่ไม่ใช่ชาวมาเลเซีย จะต้องจ่ายเงิน RM20 สำหรับผู้ใหญ่และ RM16 สำหรับเด็ก

  • ถนนคนเดินยองเกอร์
Jonker street 1

ทุกเมืองมีไชน่าทาวน์และมะละกาไม่ต่างกัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับความสนุกสนานและความสนุกสนานมากมายเมื่อสำรวจถนนคนเดินยองเกอร์ ไม่เพียงแต่คุณจะได้พบกับสถานที่น่าสนใจในการช็อปปิ้ง แต่ยังสามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเมืองได้อีกด้วย ฮาร์ดร็อคคาเฟ่ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำมะละกาซึ่งทำให้เหมาะสำหรับสนุกสนานและเพลิดเพลินกับเวลาว่างของคุณ นอกจากนี้ยังมีห้องสมุดถนนคนเดินยองเกอร์ ซึ่งคุณสามารถหาวรรณคดีพุทธศาสนามากมายได้ สามารถมาที่ยองเกอร์แกลลอรี่ เพื่อซื้อของที่ระลึก (ของที่ราคาไม่แพงแน่นอน) และโจดีไซน์ ซึ่งคุณสามารถหาของที่ทำด้วยมือสวยงามสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ หากคุณกำลังมองหาสถานที่ขายผลิตภัณฑ์เพื่อความงามโปรดอย่าลังเลที่จะมาหาความผาสุกอย่างเป็นธรรมชาติ

จุดหมายปลายทางทางศาสนาที่นักท่องเที่ยว

เมืองมะละกาเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมและความเชื่อทางศาสนามากมาย ที่คุณสามารถหาอาคารทางศาสนาที่แตกต่างกันในเมืองนี้

  • โบสถ์เซนต์พอล

หากคุณเข้าสู่วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ นีเป็นสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด คริสตจักรก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2564 และเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พิพิธภัณฑ์มะละกา มีรูปปั้นหินอ่อนของเซนต์ฟรานซิสซาเวียร์ที่มีแขนข้างเดียว มีเรื่องราวมากมายและหลายคนเชื่อเรื่องลึกลับของเรื่องราว แต่เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่น่าสนใจ ถ้าคุณต้องการไปที่นั่นคุณจำเป็นต้องใช้รถหรือแท็กซี่ การใช้ระบบขนส่งสาธารณะอาจเป็นเรื่องยาก เข้าชมโบสถ์ได้ฟรี

St. Pauls Church melacca
  • วัดเฉิงฮุนเทง

เป็นจุดสังเกตยอดนิยมแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ที่ถนน Jonker Street ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพศ. 1646 ซึ่งเป็นวัดจีนที่เก่าแก่ที่สุดในมาเลเซีย วัดนี้ถูกออกแบบมาให้เป็นสถานที่สักการะบูชาพระกวนอิมหรือเทพธิดาแห่งความเมตตา คุณสามารถหาสถานะขนาดใหญ่ของเธอในสีทองสีแดงและสีดำขวาตรงกลางของห้องสวดมนต์ คุณจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการเข้าสถานที่ – เป็นการบริการฟรี

Cheng Hoon Teng Temple
  • มัสยิดช่องแคบ

มัสยิดแห่งนี้ตั้งอยู่บนเสาที่มองเห็นทะเล การก่อสร้างมีความทันสมัยด้วยรูปแบบซิกเนเจอร์ของตะวันออกกลางและมาเลย์ โดมหลักเป็นแรงบันดาลใจจากสไตล์ตะวันออกกลางขณะที่ป้อมปืนมาจากมัสยิดของมาเลเซีย การก่อสร้างมีความเป็นเอกลักษณ์มากคล้ายกับการก่อสร้างแบบลอยตัวบนทะเล ช่างภาพจำนวนมากต้องการมาที่นี่เนื่องจากมุมมองที่สวยงามและเป็นธรรมชาติ หากคุณไม่ใช่ชาวมุสลิมก็ยังสามารถเข้ามาภายในเพื่อประหลาดใจกับการออกแบบร่วมสมัย

Straits Mosque 1

อ่าน: คุณต้องรู้! ข้อเท็จจริงของ Petronas twin tower ในกัวลาลัมเปอร์

  • Sri Pogyatha Vonyagar Moorthi Temple

นี่เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดสำหรับชาวฮินดูในประเทศมาเลเซียซึ่งได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเมื่อปีพ. ศ. 2324 โดยอุทิศให้กับ Vonyagar หรือ Lord Ganesha ประกอบด้วยการตกแต่งที่ประณีตและประณีต ถ้าคุณต้องการคุณสามารถสักการะบูชา (puja) ในตอนเย็น มันจะให้ความเข้าใจใหม่ในการนมัสการและวัดโดยรวม

ประวัติศาสตร์และจุดหมายวัฒนธรรม

มะละกาอุดมไปด้วยองค์ประกอบทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ หลังจากที่ทุกอย่างมีวัฒนธรรมมากมายผสมเข้าด้วยกันคุณควรจะสามารถหาจุดที่เป็นเอกลักษณ์ในเมืองนี้

  • พิพิธภัณฑ์มรดกบ้าบ๋า ญ่าญ๋า
Baba nyonya museum 1

ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2439 เป็นของครอบครัวบาบาชาน คุณสามารถค้นหาการผสมผสานทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์และสวยงามได้ที่นี่ มันแสดงให้เห็นถึงชีวิตของ Peranakan ปลายศตวรรษที่ 19 ถ้าคุณเห็นการออกแบบมันมีอิทธิพลของประเพณีตะวันออกเช่นเดียวกับสถาปัตยกรรมยุโรป ถ้าคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของมะละกานี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้น ไม่ต้องพูดถึงว่าสถานที่แห่งนี้ดำเนินไปอย่างมืออาชีพด้วยโปรแกรมที่น่าสนใจและคำแนะนำที่น่าประทับใจ ระวังอย่าให้กล้องไม่ได้รับอนุญาตภายในพิพิธภัณฑ์ ค่าเข้าชม RM16 สำหรับผู้ใหญ่และ RM11 สำหรับเด็กอายุระหว่าง 5 ถึง 12 ปี

  • โบสถ์คริสต์มะละกา
Melaka Christ Church

นี่คือโบสถ์ดัตช์ที่สร้างขึ้นเมื่อพวกเขาครอบครองประเทศ อาคารหลังนี้สร้างจากอิฐสีแดงที่มีไม้กางเขนสีขาวขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใกล้กับย่านไชน่าทาวน์บนถนน Church Street ถ้าคุณต้องการดำเนินการสำรวจทางประวัติศาสตร์หรือวัฒนธรรมของคุณต่อไปมีพิพิธภัณฑ์อยู่ 2 แห่งใกล้กับโบสถ์ ไม่ใช่เรื่องที่ดีเมื่อคุณสามารถเยี่ยมชมสถานที่ 3 แห่งภายในหนึ่งวัน หากต้องการคุณสามารถเข้าร่วมในบริการต่าง ๆ พวกเขามีสองภาษา จีนและอังกฤษ

  • พิพิธภัณฑ์ทางทะเลและนาวิกโยธิน

สิ่งที่เรียกว่า Maritime Museum นั้นเป็นเรือโปรตุเกสขนาดใหญ่ ใช่มันเป็นของจริงและจมลงใกล้กับมะละกา คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติเรือและทะเลได้ที่นี่ หากคุณสนใจคุณสามารถดูคอลเล็กชันแบบเรือต่าง ๆได้ในพิพิธภัณฑ์นี้ พิพิธภัณฑ์นี้มีบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เมื่อคุณได้ในพิพิธภัณฑ์มีความรู้สึกของเรือโบราณและครั้งเก่าพร้อมกับบรรยากาศการเดินทางทางทะเล

พิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ใกล้ Stadthuy เพื่อให้คุณสามารถเดินชมพิพิธภัณฑ์อื่น ๆ หรือร้านค้าในท้องถิ่นได้ คุณสามารถเข้าถึงพิพิธภัณฑ์โดยรถแท็กซี่หรือรถ ตั๋วคือ RM5 สำหรับผู้ใหญ่และ RM3 สำหรับเด็ก สำหรับผู้ที่ไม่ใช่ชาวมาเลเซียคุณต้องเสีย RM10 สำหรับผู้ใหญ่และ RM6 สำหรับเด็ก

อ่าน: สิ่งที่ต้องทำในปีนังฮิลล์เพื่อรีเฟรชความคิดของคุณ!

  • จัตุรัสดัตช์

หากคุณต้องการสัมผัสกับบรรยากาศสมัยอาณานิคมดัตช์คุณควรไปที่จุดนี้ มีจำนวนที่เหลืออยู่ในยุคการยึดครอง เป็นที่เชื่อกันว่าดัตช์สแควร์เป็นสิ่งก่อสร้างที่เก่าแก่ที่สุดของชาวดัตช์ที่มีอยู่ในภาคตะวันออก ไม่ต้องแปลกใจว่ารายการดังกล่าวรวมอยู่ในรายการสถานที่สำคัญที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในเมืองมะละกาหรือไม่ อาคารสีแดงนี้มีรูปลักษณ์แบบคลาสสิกพร้อมด้วยน้ำพุที่สง่างามตรงกลาง นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญสูงสุดกับรูปถ่าย ไม่ไกลจากจัตุรัสนี้คุณสามารถหาหอศิลป์พิพิธภัณฑ์เยาวชนและโบสถ์คริสต์ได้ ถ้าคุณต้องการคุณสามารถจ้างรถสามล้อเพื่อดูรอบ ๆ จุด อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับจุดนี้คือไม่ไกลจากถนน Jonker Street เพื่อให้คุณสามารถเดินเที่ยวสถานที่ต่าง ๆได้อย่างง่ายดาย

จุดหมายปลายทางการช็อปปิ้ง

ใครจะไปเที่ยวโดยไม่ไปช้อปปิ้ง? มีบางสถานที่ที่เป็นไปได้ในมะละกาแม้ว่ารายการที่เกิดขึ้นจริงจะไม่มีที่สิ้นสุด

  • A’Famosa Freeport Outlet Village

หมู่บ้านช็อปปิ้งแห่งนี้มีสไตล์แบบโอเพ่นแอร์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการก่อสร้างยุคอาณานิคมดัตช์ ตั้งอยู่ที่ Alor Gajah และคุณสามารถหาแบรนด์ระดับนานาชาติด้วยราคาที่เป็นกันเองที่นั่น นี่เป็นสถานที่ดีเยี่ยมสำหรับทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ผู้ใหญ่สามารถเพลิดเพลินกับเวลาช็อปปิ้งในขณะที่เด็ก ๆ สามารถเพลิดเพลินกับเกมต่าง ๆเช่น รถเข็นเด็ก สามล้อและขี่ม้าหมุน แบรนด์ยอดนิยม ได้แก่ Versace, Playboy, Clarks, Elle, Forever 21 และ Hush Puppies พวกเขาชอบที่จะเสนอส่วนลดจาก 30% เป็นประมาณ 70% ถ้าคุณเบื่อกับการช็อปปิ้งคุณสามารถพักผ่อนและกินได้ มีร้านอาหารมากมายอยู่ที่นั่น

  • Dataran Pahlawan Megamall
Dataran Pahlawan Megamall

หากคุณกำลังมองหาศูนย์การค้าที่ทันสมัยซึ่งมีทุกสิ่งทุกอย่างเช่น แหล่งช็อปปิ้ง ศูนย์อาหาร สถานบันเทิง ของที่ระลึก ฯลฯ – แล้วคุณควรมุ่งหน้าไปที่ megamall นี้ อาคารนี้มี 9 ชั้นและกว้างพอสมควร ดังนั้นคุณจะมีช่วงช็อปปิ้งที่สนุกสนานและน่าพอใจ คุณสามารถหาเกือบทุกอย่างที่นั่น โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นแบรนด์ระดับนานาชาติ เมื่อคุณเบื่อเพียงแค่พักและเพลิดเพลินกับอาหาร – ไม่ต้องกังวลมีร้านแผงลอยมากมายและร้านอาหารที่นั่น สถานที่นี้เข้าถึงได้ง่ายเนื่องจากคุณสามารถขับรถได้ที่นั่น จุดที่จอดรถยังมีมากมายในราคาไม่แพง – RM2 สำหรับที่จอดรถหนึ่งชั่วโมง

การขนส่ง

เนื่องจากมะละกาเป็นที่นิยมมาก ระบบการขนส่งจึงค่อนข้างดี มีตัวเลือกหลายอย่างสำหรับนักเดินทาง ถ้าคุณขึ้นรถบัสมีผู้ดำเนินการรถเมล์หลายรายที่ดำเนินธุรกิจจากสิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ เซเรมบันและยะโฮร์บารูไปยังสถานีขนส่ง Sentral ของเมืองมะละกา คุณสามารถออกไปที่นั่นหรือกระดานจากที่นั่นได้ ถ้าคุณต้องการเดินทางทางอากาศคุณสามารถไปที่ Melaka Internal Airport ไม่ต้องพูดถึงว่ามะละกาอยู่ใกล้กับกรุงกัวลาลัมเปอร์และสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์

การขนส่งทางบกยังเชื่อถือได้และง่าย ทางด่วนเหนือ – ใต้สามารถเข้าถึงตัวเมืองได้ นักเดินทางส่วนใหญ่ชอบความคิดที่ว่าพวกเขาสามารถเช่ารถได้ ถ้าคุณไปโดยรถไฟสถานีที่ใกล้เคียงที่สุดตั้งอยู่ที่ Pulau Sebang บน Johor Bahru-Line ขึ้นรถไฟและลงที่นั่นแล้วเดินทางต่อไปไทไลเย่เพื่อไปยังเมือง การเช่าแท็กซี่หรือรถก็เป็นไปได้ เกิดอะไรขึ้นถ้าคุณใช้ทางน้ำ? ไม่ต้องกังวลเพราะบริการเรือข้ามฟากมีการดำเนินงานตลอดทั้งวัน

หากคุณต้องการเที่ยวชมรอบเมือ งแท๊กซี่มิเตอร์สามารถเป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากนี้ยังมีแท็กซี่แบบเหมาหากคุณต้องการ รถโดยสารของเมืองมีความเหมาะสมและราคาไม่แพง นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ระบบแชร์จักรยานหรือเช่าจักรยานได้หากต้องการ เนื่องจากการขนส่งที่ง่ายไม่ต้องสงสัยเลยว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชอบไปเที่ยวที่เมืองนี้หรือไม่

cheapest-flight-ticket-booking

Share with us