7 ขนมหวานที่รักในสิงคโปร์ ที่นักท่องเที่ยวต้องลอง

tissue-prata

สิงคโปร์ไม่ได้เรียกว่าสวรรค์อาหารสำหรับอะไร! ตามล่าขนมท้องถิ่นเหล่านี้ตั้งแต่ ice kacang ไปจนถึง tau suan ในครั้งต่อไปที่คุณมาที่นี่!

ของหวานในสิงคโปร์นับเป็นจุดหลอมที่มีอิทธิพลหลากหลายเช่นเดียวกับคนในเกาะ พวกเขามารวมกันใน smorgasbord ที่มีสีสันของอาหารที่มั่นใจว่าจะตอบสนองความใด ๆ! จากอาหารเย็นฉ่ำไปจนถึงเจลลี่และเค้ก นี่คือ ขนมหวานที่รักในสิงคโปร์ 8 ชนิดที่คุณต้องลองเมื่อเดินทางไปยังเกาะที่มีแดด

Cheng Tng

cheng-tng-singapore

เสิร์ฟร้อนหรือเย็นซุปสีทองนี้มักประกอบด้วย longans แห้ง เชื้อราขาวข้าวบาร์เลย์ถั่ว gingko และน้ำเชื่อมหวาน ส่วนผสมอาจแตกต่างกันไป ผู้ขายบางรายอาจเพิ่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่อร่อยเช่น ลูกพลับแห้ง มันเทศ หรือเมล็ดบัว เป็นขนมร้อน cheng tng คือการรักษาความร้อนและความปลอบโยน – เพียงแค่ความพึงพอใจ! ถ้าอากาศร้อนเกินไปให้กินของหวานเย็น ๆ แทน หวานและเย็น!

ลอง: Ye Lai Xiang ร้อนและเย็น Cheng Tng Stall # 31, ศูนย์อาหาร Bedok Corner, ถนน Bedok 1, 469572

Bubur Pulut Hitam

ข้าวเหนียวสีขาวนึ่งผัดกับกะทิเพื่อให้ชื่นชอบในท้องถิ่นแสนอร่อย ค่อนข้างเป็นสูตรง่ายๆ แต่ผลที่ได้คืออร่อย! มันง่ายมากที่คุณสามารถทำมันได้ที่บ้าน Pulut hitam เป็นของหวานที่เป็นที่นิยมในมาเลเซียและมีการเปลี่ยนแปลงในประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ที่สิงคโปร์คุณสามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายของหวานมากมายและถ้าคุณโชคดีเสิร์ฟพร้อมกับตักไอศครีมวานิลลาละลายที่ด้านบน

ลอง: ชิงเทียนเย็น & ร้อนขนมหวาน # 01-60 ศูนย์อาหาร Redhill, 85 Redhill Lane, 150085

Tau Suan

tau-suan-singapapore-best

Tau Suan เป็นของหวานที่ทำจากถั่วเขียวแยกและราดด้วยแป้งทอดกรอบ (Youtiao) ฐานซุปต้มด้วยน้ำตาลและใบเตยแล้วหนาขึ้นด้วยแป้งมันฝรั่งเพื่อสร้างจานร้อนแสนอร่อย

ลอง: Tiong Bahru Tau Suan ศูนย์ตลาดและอาหาร Tiong Bahru ถนน 30 Seng Poh, # 02-55, 168898

Ah Balling

ah-balling-singapore

Ah Balling เรียกอีกชื่อว่า Tang yuan เป็นลูกข้าวเหนียวที่อ่อนนุ่มและเหนียวเล็กน้อยยัดด้วยส่วนผสมที่น่ารับประทานเช่น ถั่วลิสงถั่วแดงหรืองา ในน้ำซุปหวาน ซึ่งมักจะผสมกับขิงแม้ว่าซุปถั่วลิสงยังเป็นที่นิยมมาก Ah Balling เป็นขนมจีนที่เสิร์ฟตามธรรมเนียมในช่วงฤดูหนาวและปีใหม่จีนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการร่วมกัน วันนี้คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารจานนี้ได้ตลอดทั้งปี

ลอง: 75 Ah Balling Peanut Soup ถนนชายหาด 505, ศูนย์อาหาร Golden Mile # 01-75, 199583

Tissue Prata

tissue-prata

ไม่ใช่ prata เฉลี่ยของคุณ prata เนื้อเยื่อเป็นพีระมิดแสนอร่อยของแป้งข้าวขี่บางกรอบที่เคลือบด้วยน้ำตาลด้านล่าง มันไม่ได้เป็นสำหรับสุขภาพที่ใส่ใจเป็นมันเคลือบโดยปกติมีจำนวนเงินที่ใจดีของเนยที่หยดลงไปที่ฐานและบางครั้งราดด้วย whirls ของน้ำเชื่อมช็อคโกแลต ใช่คุณอาจจะใช้แคลอรี่พันในหนึ่งนั่ง และใช่มันรสชาติดี

ลอง: RK Eating House 1 ถนน Kensington Park 557253

Cendol (Chendol)

น้ำแข็งโกนถูกแช่ในน้ำกะทิที่มีน้ำขลาดด้วยกุลาเมลกะและราดด้วย chendol (pandan-flavored jelly) และถั่วแดงเพื่อสร้างความเย็นนี้ แม้ว่าจานนั้นจะมาจากประเทศเพื่อนบ้านของสิงคโปร์ แต่ก็ยังคงเป็นอาหารหลักอยู่บนเกาะ

ลอง: Chendol Melaka Changi Village 1 ถนนชางฮี, 01-2046, 500001

อ่านต่อ : เคล็ดลับการออมเงินขณะเดินทางไปสิงคโปร์

Nonya Kueh

nonya-kueh-singapore

Kueh เป็นขนมเล็ก ๆ ที่มีหลายรูปแบบโดยใช้ส่วนผสมต่างๆ น้ำกะทิแกงกะหรี่เตยกะพ้อและมันสำปะหลังเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ใช้กันทั่วไปในกุ้งส่วนใหญ่ ประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเราจะคุ้นเคยกับอาหารที่อร่อยเหล่านี้นับตั้งแต่ที่พบในภูมิภาคนี้โดยเฉพาะในมาเลเซียและอินโดนีเซีย จากชั้นที่มีสีสันของ Kueh Lapis ไปจนถึง oula hula ของ Ondeh Ondeh มีจำนวนมากที่ไม่อาจต้านทาน kueh ให้เลือกเป็น

มีของหวานมากมายที่จะลิ้มลองในสิงคโปร์ รีบขึ้นและเลือกวันที่จะเดินทางไปสิงคโปร์! ลองดูโปรโมชั่นบางอย่างที่ Airpaz และรับข้อเสนอพิเศษในขณะนี้ มีความสุขในการเดินทาง คุณจะไปสิงคโปร์เพื่อลิ้มลองอาหารเหล่านั้นหรือไม่? คุณสามารถบินไปกับ การบินไทย ไปสิงคโปร์

cheapest-flight-ticket-booking

Share with us