ค้นพบอาคารผู้โดยสารพิเศษสนามบินภูเก็ต: ประตูสู่ความสง่างาม

หากคุณมาที่ภูเก็ตการรับประกันว่าคุณจะต้องใช้สนามบินนานาชาติภูเก็ตเป็นประตูทางเข้าสู่เกาะ สนามบินนานาชาติค่อนข้างเรียบง่ายในรูปแบบและการจัดวางดังนั้นจึงไม่ยากที่จะหาทางของคุณ ไม่เจ็บที่จะรู้เค้าโครงพื้นฐานของสถานที่ หรือคุณสามารถถามเจ้าหน้าที่ที่พื้นที่บริการเพื่อให้คุณผ่านสนามบินภูเก็ตแล้ว

เกี่ยวกับสนามบินภูเก็ต

สนามบินภูเก็ตแล - About Phuket Airport

สนามบินภูเก็ตเป็นประตูสู่การเข้าถึงเกาะโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมาจากประเทศอื่น ภูเก็ตมักถูกขนานนามว่าเป็นสวรรค์บนดินเนื่องจากความสวยงามของทิวทัศน์และความงดงามตามธรรมชาติ ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วทุกมุมโลก ภูเก็ตยังเป็นที่นิยมของรีสอร์ทซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาเยี่ยม

อย่างที่คุณเห็นสนามบินภูเก็ตมีบทบาทสำคัญในด้านการท่องเที่ยวและการเดินทาง มันไม่ได้มีความสำคัญกับพื้นที่ทางใต้เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมทั่วทั้งราชอาณาจักร สนามบินเพียงอย่างเดียวให้บริการแก่เที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศมากมาย ด้วยจำนวนผู้โดยสารมากกว่า 16 ล้านคนต่อปีคุณสามารถพูดได้ว่าสนามบินภูเก็ตค่อนข้างวุ่นวาย อันที่จริงมันถูกรวมเป็นหนึ่งในสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดในประเทศไทย (ที่สองหลังจากสุวรรณภูมิ)

อาคารผู้โดยสาร

Phuket Airport - The Terminals

โดยทั่วไปสนามบินภูเก็ตมีอาคารผู้โดยสารหลัก 2 แห่ง ได้แก่ ในประเทศและระหว่างประเทศ พวกเขาถูกแยกออกเป็น 2 อาคารที่แตกต่างกันเพื่อให้การจัดการง่ายขึ้น บางคนบอกว่าสนามบินภูเก็ตมีอาคารผู้โดยสาร 3 แห่งโดยมี Terminal X – Charter เป็นสถานประกอบการแห่งที่สาม อย่างไรก็ตามอาคารหลังนี้ใช้สำหรับการเช็คอินสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศแบบเช่าเหมาลำ

เจ้าหน้าที่สนามบินอ้างว่าพวกเขาได้อัพเกรดบริการและระบบขนถ่ายสัมภาระ อย่างไรก็ตามพวกเขายังคงจัดการกับความยากลำบากในการประมวลผลสัมภาระและความล่าช้าดังนั้นอย่าแปลกใจถ้าคุณพบว่าตัวคุณ ‘ติด’ ในผู้โดยสารจำนวนมาก

ดังกล่าวก่อนหน้านี้อาคารสองแห่งตั้งอยู่ในอาคารต่าง ๆ สองแห่ง แต่ละแห่งมีร้านค้าร้านอาหารศูนย์การแพทย์และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่คุณสามารถหาได้ที่สนามบินนานาชาติ สามารถเข้าถึง WiFi ได้ฟรีแม้จะมีข้อ จำกัด ในการใช้งาน 2 ชั่วโมง คุณสามารถหาปลั๊กไฟที่นี่และที่นั่น โดยทั่วไปแล้วมันค่อนข้างสะดวกสบายที่จะใช้เวลาที่สนามบิน – ในกรณีที่คุณต้องรอนาน อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการความสะดวกสบายมากขึ้นมีเลานจ์ที่จำหน่ายบัตรผ่านประตูสำหรับผู้ที่ต้องการเพลิดเพลินกับบริการชั้นหนึ่ง

อ่าน: โรงแรมแนะนำบางแห่งใกล้สนามบินนานาชาติภูเก็ต

สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่

มีคุณสมบัติและสิ่งอำนวยความสะดวกที่สนามบิน เช่นตู้เอทีเอ็มสามารถพบได้ในทั้งสองอาคารใกล้กับอาคารขาออกและอาคารขาเข้า ไม่ไกลจากห้องโถงคุณสามารถหาเครื่องแลกเงินซึ่งมีประโยชน์หากคุณต้องการเงินสดที่มีประโยชน์

นอกจากนี้คุณยังสามารถหาแผงขายอาหารและเครื่องดื่มได้จากทั้งสองขั้วบางแห่งเปิด 24 ชั่วโมง สะดวกและง่ายที่จะหาของกินระหว่างรอ หากคุณเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งหรือช้อปปิ้งที่หน้าต่างมีร้านค้าและร้านค้าปลอดภาษีที่จะตอบสนองความต้องการของคุณสามารถหาปลั๊กจ่ายไฟและแท่นชาร์จมือถือได้อย่างง่ายดาย

ศูนย์การแพทย์ตั้งอยู่ในภูมิภาคต้นทางที่มีเวลาเปิดทำการตั้งแต่ 6.00 น. ถึง 12.00 น. ร้านขายยาตั้งอยู่บนชั้นสองของพื้นที่ต้นทาง นอกจากนี้ยังมีห้องละหมาดสปาและพื้นที่สูบบุหรี่ แม้จะมีรูปแบบที่เรียบง่ายและสะดวกสบายของสนามบิน – และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย – พวกเขายังต้องปรับปรุงการบริการของพวกเขา

หากคุณวางแผนที่จะมาภูเก็ตขอแนะนำให้วางแผนทุกอย่างเร็ว สนามบินให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศที่ไม่แพงเช่นเจ็ทสตาร์หรือแอร์เอเชีย คุณสามารถเลือกใด ๆ ของพวกเขาด้วย Airpaz เพียงมุ่งหน้าไปยังไซต์และเข้าร่วมในแบบของคุณ!

Airpaz

Share with us