เทือกเขาชิราคามิซังจิ กับการสำรวจธรรมชาติของคุณในญี่ปุ่น

ถ้าคุณชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือเพลิดเพลินกับอากาศบริสุทธิ์คุณอาจต้องการไปเที่ยวชิราคามิเพื่อเที่ยวชม นี่เป็นพื้นที่ธรรมชาติหนึ่งในญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องเส้นทางเดินป่าที่นำไปสู่น้ำตกทะเลสาบยอดเขาและป่าไม้ เทือกเขาชิราคามิซังจิถูกรวมอยู่ในแหล่งมรดกโลกโดยยูเนสโกในปี 1993 พื้นที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ตอนเหนือของโตโฮกุ มัน อยู่ ระหว่างชายแดนระหว่างอาคิตะและอาโอโมริ

Anmon Falls

Shirakami Sanchi Anmon Falls 1 1

ดังกล่าวก่อนหน้านี้ลักษณะเฉพาะของชิราคามิซันจิคือเส้นทางเดินป่าซึ่งหนึ่งในนั้นจะนำคุณไปสู่ น้ำตก A nmon ซึ่งตั้งอยู่ทาง ตะวันออก เฉียงเหนือ Anmon ฟอลส์ประกอบด้วย 3 ของน้ำตกที่ให้ไม่ซ้ำกันเป็นประสบการณ์ที่ท้าทายเป็นอย่างดีเพื่อให้ผู้เข้าชม ใช้เวลา 90 นาทีในการตกจากจุดเริ่มต้น คุณควรไปถึงน้ำตกแห่งแรกในเวลา 45 นาที ต่อจากนั้นคุณจะสามารถไปถึงหนึ่งในสอง – 10 นาทีจากน้ำตกแรก คนส่วนใหญ่จะพักผ่อนในน้ำตกที่สองนี้ หากคุณดำเนินการต่อไปคุณจะสามารถไปถึงน้ำตกที่สาม (และที่สูงที่สุด) ในเวลา 15 นาทีจากที่สอง

Juniko or Twelve Lakes

Shirakami Sanchi - Juniko or Twelve Lakes

นี่เป็นอีกจุดที่เป็นที่นิยมสำหรับการสำรวจชิราคามิ Juniko ประกอบด้วยสระน้ำขนาดเล็กและทะเลสาบที่เชื่อมต่อกันด้วยเส้นทาง (เดินป่า) ทะเลสาบ T เขาตั้งอยู่บนพื้นที่ทาง ตะวันตก เฉียงเหนือ ของ Shirakami ซึ่งไปตามชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นอย่างน่าประหลาดใจเนื่องจากการผสมผสานที่ไม่เหมือนใครบริเวณนี้จึงมีทิวทัศน์และฉากที่สวยงามเช่นลานกางเต็นท์ตกปลาและเดินป่า คุณควรเห็น Aoike ซึ่งเป็นหนึ่งในบ่อที่มีน้ำสีฟ้าพิเศษ (และเกือบผิดธรรมชาติ) หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นที่นี้มี ศูนย์ Eco-Museum Juniko Kokyokan

Nihon Canyon

Shirakami Sanchi - Nihon Canyon

หากคุณคุ้นเคยกับแกรนด์แคนยอนคุณรู้หรือไม่ว่าญี่ปุ่นมีรุ่นย่อส่วน ใช่หุบเขามีการก่อตัวของหินสีเทาและสีน้ำตาลที่ทางเข้าของ Juniko มีทางเดินที่เชื่อมระหว่างบ่อน้ำและทะเลสาบของจูนิโกะกับหุบเขา บริเวณนี้สวยงามและน่าทึ่ง แต่การเข้าถึงจะถูกปิดตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม

Mount Futatsumori

Shirakami Sanchi Mount Futatsumori 1 1

เส้นทางเดินป่านี้ถือว่าง่าย และตั้งอยู่บนพื้นที่ทาง ตะวันตกเฉียง ใต้ ของชิราคามิ การเข้าถึงเส้นทางเป็นเรื่องง่ายสวยโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากลานจอดรถ มันค่อนข้างสูงชัน แต่คุณต้องใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงกว่าจะถึงจุดสูงสุด เมื่อคุณขึ้นไปสู่จุดสูงสุดคุณจะได้รับรางวัลชมวิวที่น่าตื่นตาตื่นใจ

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางอื่น ๆ เช่นหนึ่งที่นำไปสู่ Shirakamidake, เส้นทางที่เล็กกว่าของ Dairakyo Gorge และยังเส้นทางอื่นไป Mount Komagatake

อ่าน : ไต่เขาขึ้นภูเขา Takao อันโด่งดังในโตเกียว

วิธีการไปยังชิราคามิ

Shirakami Sanchi - How to Reach Shirakami

หากคุณต้องการสำรวจพื้นที่การใช้รถยนต์เป็นวิธีที่ดีที่สุดเนื่องจากการขนส่งสาธารณะค่อนข้าง จำกัด มีบริการรถเช่าใน Akita, Hirosaki, Odate และ Noshiro โปรดทราบว่าถนนสายหลักมีเพียง 3 เส้นทางเท่านั้นที่นำไปสู่จุดหมายปลายทางที่แตกต่างกัน ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางเหล่านี้ก่อนออกเดินทางไปยังพื้นที่

การใช้รถไฟก็เป็นไปได้เช่นกัน คุณสามารถใช้ JR Gono Line ที่เดินทางไปรอบ ๆ พื้นที่ทางตอนเหนือและตะวันตกของ Shirakami มี Resort Shirakami ที่จอดที่ Juniko วิ่งระหว่างฮิโรซากิและอาคิตะ ค่าโดยสารรถไฟประมาณ 2,500 เยนจาก Akita ถึงสถานี Juniko จาก Higashi-Noshiro ใช้เวลา 970 เยนไปยังสถานี Juniko การเข้าถึง Juniko จะถูกปิดในช่วงฤดูหนาว

ถ้าคุณใช้รถบัสมันจะวิ่งระหว่างทางเดินน้ำตก Anmon และ Hirosaki ใช้เวลา 1,650 เยนจาก Hirosaki ถึง Anmon Falls ค่าโดยสารไปกลับ 2470 เยน

หากคุณสนใจที่จะเยี่ยมชมชิราคามิในช่วงวันหยุดของคุณในญี่ปุ่นคุณควรจองล่วงหน้า อย่าลืมจัดการเที่ยวบินด้วย Airpaz และวางแผนการเดินทางของคุณนับจากนี้

cheapest-flight-ticket-booking

Share with us